Khổ vì đa tình

Sở hữu trái tim giàu tình cảm nên gặp bất kỳ cô gái nào, Hoàng cũng đem lòng yêu thương. Hiện nay anh chung sống với 4 cô gái cùng lúc và việc chia tay bất kỳ cô nào để tính chuyện yên bề gia thất cũng khiến anh đau khổ.

"Với tôi lúc này, cả 4 cô ấy đều không thể thiếu được vì mỗi người bổ túc cho tôi một thứ. Lan thì giúp tôi vui khi có chuyện gì buồn cần tâm sự, Hà lại lo cho tôi khoản tài chính, còn Hồng chăm sóc tôi rất chu đáo... ", Hoàng phác họa chân dung 4 cô người yêu tạo thành "bộ tứ" hoàn hảo, giúp anh có được sự cân bằng trong cuộc sống.
Xuất thân từ gia đình trung lưu ở thành phố Thái Bình, sở hữu ngoại hình ưa nhìn với vẻ nam tính đứng đắn, cộng thêm tài ăn nói hoạt bát nên Hoàng rất được mọi người, nhất là các "bóng hồng" yêu mến.
Một thời gian dài trước đây, Hoàng luôn miệng kể cho bạn bè nghe về thành tích "chinh phục trái tim" của mình với vẻ mặt đầy hãnh diện: "Cô nào cứng lắm cũng chỉ vài lần gặp mình là 'chết' ngay". Song đến nay đã gần 30 tuổi, anh chàng thực sự muốn dừng cuộc chơi để tính chuyện trăm năm thì dường như việc chia tay với 3 cô còn lại là một trở ngại lớn.
Phân vân đứng giữa mối tình tay bốn, Hoàng không muốn chia tay ai nhưng tâm trạng lại nơm nớp lo lắng. Anh sợ đến ngày nào đó, một trong số những người yêu kia phát hiện sự thật bị lừa dối và sẽ quay lưng lại với anh. "Tôi thực sự không muốn làm bất kỳ ai đau khổ, giá như lấy được cả 4 người...", anh bứt rứt trăn trở.
Được nhiều cô gái săn đón đôi khi lại thành tai họa với phái mạnh. Ảnh minh họa: photo.tamtay.vn.
Trong khi nhiều anh hao công tổn sức đi tìm "một nửa" cho riêng mình mà vẫn ngửa mặt lên trời than trách “mình vô duyên nên chưa có bạn gái”, thì ngược lại một số chàng được tạo hóa phú cho cái duyên ngầm nên được nhiều người đẹp săn đón, sủng ái. Điển hình là trường hợp của chàng kỹ sư tên Trường, 30 tuổi, ở quận Tân Bình, TP HCM. Không đẹp trai, không giàu có nhưng nhờ khiếu văn nghệ đàn hát nên lúc nào anh cũng như một hoàng tử trong vòng vây người đẹp.
Ngân nga giai điệu "người đàn ông tham lam chính là anh, một bàn tay năm ngón anh không biết chọn ai...", Trường mạnh dạn tuyên bố xanh rờn, trong tay anh lúc nào cũng "sơ cua" vài cô bồ nên chưa bao giờ nếm phải cảm giác thất tình hay bị bồ đá.
Tuy nhiên "đi đêm lắm cũng có ngày gặp ma", một buổi tối đang ngồi nhâm nhi tách cà phê tình tứ với người đẹp trong không gian lãng mạn bên bờ sông, Trường như chết đứng khi thấy cô người yêu khác (tên Kim) xuất hiện.
Vừa nhìn thấy Trường, cô gái sững sờ, thay vì bước vội đi chỗ khác để giữ thể diện cho người yêu, Kim tiến thẳng về phía trước và vung một bạt tai vào mặt Trường, kèm theo lời mắng "đồ sở khanh", khiến anh vừa đau đớn vừa bẽ bàng trước mặt mọi người.
"Đúng là không cái khổ nào giống cái khổ nào, hoa hồng đẹp bao giờ cũng có gai. Mặc dù tớ sợ thảm kịch ấy xảy ra một lần nữa nhưng không biết làm sao để luyện cho trái tim biết 'ăn chay' khi đứng trước phái đẹp", Trường than thở với nhóm bạn thân về nỗi "đau" riêng mình.
Cũng một thời khổ sở vì thói trăng hoa, Thành (giảng viên đại học TP HCM) cho biết, anh sợ nhất là những ngày lễ dành cho phụ nữ như 8/3, 20/10; ngày Valentine 14/2 hay sinh nhật của các nàng.
"Toàn bộ tiền lương 'chạy sô' mình đổ vào mua quà cho các nàng hết, nào là quần áo, giày dép, gấu bông. Yêu con nhà nghèo còn đỡ chứ yêu nàng tiểu thư thì cứ phải hàng hiệu mới chịu. Rồi những lúc phải ngồi ngồi ngậm tăm lắng nghe các cô trách móc, chì chiết cũng đủ điên đầu, có cô động tí là nhõng nhẽo, khóc lóc thậm chí đòi tự tử...", Thành bồi hồi nhớ lại một thời "ngựa non háu đá" đã qua.
Gần 4 năm sống trong vòng vây của người đẹp với đủ mọi cung bậc cảm xúc, từ miên man ngọt ngào đến đắng cay khổ sở, Thành quyết định "quay đầu là bờ" tìm cho mình một mái ấm thực sự. Để dứt tình với các nàng, anh đành viện lý do đi công tác ở nước ngoài và đổi luôn số điện thoại để lẩn tránh.
Mặc dù sống trong xã hội hiện đại, song hiện nay nhiều chàng trai mới lớn vẫn khư khư điệp khúc "trai năm thê bảy thiếp, gái chính chuyên chỉ có một chồng" và họ hãnh diện tự cho mình cái quyền được yêu cùng lúc nhiều người.
Các nhà nghiên cứu tâm lý cho rằng, nếu xét về bản năng thì việc yêu nhiều người hoàn toàn có thể, nhất là đối với đặc điểm "trái tim 4 ngăn" của đàn ông. Song về luân lý xã hội thì điều này là khó chấp nhận, bởi ngay chính bản thân người đàn ông đó cũng khó tha thứ cho cô gái yêu mình mà còn trao trái tim cho một người đàn ông khác. Vì một trong những yếu tố làm nên tình yêu chính là sự chung thủy.
Chuyên viên tâm lý Văn Thanh Sĩ, Văn phòng TT&T, đài 1088 Đồng Nai cho rằng, tình yêu thường có nhiều dạng khác nhau, nó có thể là tình cảm với cha mẹ, anh em ruột thịt. Trong khi tình yêu thực sự lại khác, đó là cảm xúc trọn vẹn về một con người, nó chứa đựng cả những điều hay, dở.
"Khi bạn yêu một ai đó, toàn bộ sự rung động của bạn luôn hướng về người ấy. Bạn cảm thấy hạnh phúc khi chia sẻ những điều nhỏ bé và giản dị nhất và thậm chí khi cãi nhau, bạn vẫn thấy người ấy thật đáng yêu", ông Sĩ nhìn nhận.
Tình yêu không chỉ là mù quáng mà còn đòi hỏi sự tỉnh táo của trái tim, lý trí. Vì thế muốn phân biệt người yêu "thật" hay "giả", bạn nên lắng nghe tiếng nói của con tim mình trong nhiều hoàn cảnh khác nhau và bạn sẽ có câu trả lời. Quy luật "bổ túc" trong tình yêu sẽ giúp bạn nhận biết bạn đang yêu đúng người, đó là bạn thấy mình đang tốt lên từng ngày.
"Hãy đặt ra một tình huống giống nhau để cho những 'người yêu' của mình giải quyết. Bạn thấy trái tìm mình rung động, thổn thức với cách hành xử của ai, thì đó là người bạn yêu thực sự", chuyên viên này đúc kết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét