Những câu teengirl đừng nên "lải nhải" với người ấy

Nếu muốn cậu ấy phát chán, rồi né dần không rõ  lý do thì các teen girl cứ việc nhai đi nhai lại những câu như thế này  nhé!

                                                       
               
                   
Đang ở đâu, làm gì,  với ai?”
Các cặp đôi, kể cả mới yêu lẫn yêu lâu đều có một  thói quen cố hữu khi nói chuyện điện thoại. Đó là hỏi nửa kia đang ở  đâu, làm gì, và tất nhiên không quên “với ai”! Khi không nhìn thấy nhau,  nhu cầu được biết thông tin về cậu ý chẳng có gì là sai. Nhưng sẽ thành  ác mộng đấy nếu các teen girl cứ đặt câu hỏi này lên hàng đầu mỗi khi  không thấy bóng dáng chàng đâu.
Không biết có phải vì quá yêu, hay thói quen kiểm  soát nhau mà T.Trang (lớp 11 trường LTV) rất hay hỏi người yêu “Anh đang ở đâu vậy?”. Nếu anh ta trả  lời “Anh đang ở phố abc, xyz...”  thì câu sau ắt phải là“Ở đó làm gì,  với ai?”, và “Em có biết người  đấy không?”. Thời gian đầu, các chàng rất muốn làm người yêu vừa  lòng và thường nhẹ nhàng trả lời, không quên nói vài câu trách yêu: “Anh đi với mấy thằng bạn. Gớm “mẹ trẻ”  quan tâm quá, anh cảm động lắm!”.
Nhưng thời gian trôi qua, khi mà mở đầu cho bất cứ  cuộc trò chuyện nào trên điện thoại đều “Ở đâu, làm gì, với ai” như hỏi  cung thế thì dù yêu mấy cũng cảm thấy khó chịu. Kể cả chàng đang ở nhà,  đi cùng bố mẹ, đi học, ngồi ăn cơm... thì Trang cũng phải hỏi cho yên  tâm. Một lần trời mưa to, anh người yêu phi xe máy từ trường về nhà  người ướt như chuột lột. Mở máy ra có tới 3 miss call, lập tức điện  thoại lại rung lên, giọng Trang the thé “Anh ở đâu mà em gọi mãi không được. Anh đang làm gì với ai đấy  hả?”. Vừa mệt, vừa lạnh vì dính mưa, chàng bực bội gằn giọng: “Sao lúc nào anh cũng phải làm gì, với ai  thế? Em không còn câu hỏi nào thông minh hơn à?!”.
Giá như teen girl thay câu hỏi cung kia bằng một sự  quan tâm vừa phải nhưng tình cảm và nhẹ nhàng hơn, chắc chắn nửa kia sẽ  không thấy chán ngán như thế này!
Anh chán em rồi chứ  gì?”
Con gái thường rất tự tin vào tình cảm của con trai  dành cho mình. Nhưng lại có một vài trường hợp cần bạn trai liên tục  khẳng định bằng lời nói, một là nhờ đó mà thấy vững tin hơn, 2 là do  thói quen thích nghe “nịnh hót”. Con gái yêu bằng tai mà. Nhưng vì cái  sự yêu bằng tai mà cứ hỏi đi hỏi lại kiểu câu khiến chàng chẳng thể trả  lời khác ngoài “Vớ vẩn, chán lúc nào”,“Anh không bao giờ chán em hết”...  Thì e rằng không khả dĩ đâu teen ạ!
 

"Ex của anh là đồ bỏ! Không bằng em!"- Một  trong những câu đáng sợ của con gái (Ảnh minh họa)
Biết là Nam yêu và chiều chuộng mình, Thu Vân  (sn1993) rất hay nũng nịu bắt cậu trả lời câu hỏi mà cô nàng biết thừa  Nam sẽ trả lời “mát tai” thế nào. Trong mọi trường hợp, kiểu gì Vân cũng  phải lồng câu“Anh chán em rồi đúng  không?” “Anh hết yêu em rồi chứ gì!”... Còn Nam sẽ khẳng định lên  xuống rằng“Không đời nào!”,  hoặc “Có điên mới chán em!”.  Ngay cả chuyện tới đón muộn, lên chat chậm, lỡ khen hoa hậu thế giới  xinh hơn Vân... cũng quy ngay về “Anh  chán em rồi chứ gì!”. Ban đầu thì Nam còn cố mà giải thích, vỗ  về. Nhưng về sau thì không phải ai cũng đủ kiên nhẫn làm con vẹt trả lời  một con vẹt khác.
Khi Vân lải nhải “Anh  nhìn đứa bên cạnh lâu thế, anh chán em rồi chứ gì!” trong rạp  chiếu phim, không “repeat” bản cũ nữa, Nam trả lời luôn: “Ừ, sắp chán rồi! Anh chẳng biết nó là ai cả  nhưng mà chắc là nó không hành người yêu bằng cái câu cửa miệng như  em”. May mà Vân còn nhìn ra sự vô duyên của mình nên đã sửa. Nếu  không, teen hãy tin rằng từ hỏi sẽ trở thành thật đấy!
Người yêu cũ của  anh chẳng ra cái kiểu gì!”
Nói xấu Ex của người yêu là bệnh kinh niên của rất,  rất nhiều teen girl bây giờ. Dù người ta đã ở xa lắc xa lơ, chẳng liên  quan gì đến tình yêu của 2 bạn hiện tại thì cũng phải lôi bằng được  người ta ra so sánh, đá đểu, và “dìm hàng”. Để làm gì ư? Thỏa mãn sự  ghen tuông vô lý, lên mặt với người yêu, hay hạ thấp Ex để nâng giá bản  thân mình lên... Dù là gì thì cũng khiến chàng cảm thấy “nóng mặt”. Chắc  chắn 1 điều là đã đến với bạn thì anh ấy còn tơ tưởng đến Ex làm gì  nữa, nhưng cái cách bạn hạ thấp cô ấy, theo cách hiểu của con trai,  nghĩa là đang hạ thấp chính bạn.
Em chẳng bao giờ  nhuộm tóc vàng khè, bẩn bẩn như cái con Lan bồ cũ anh. Đúng là nhà  quê!”, “Không hiểu ngày xưa anh nghĩ gì mà yêu nó. Anh không ngượng à?  Đã gầy còn mặc áo hở vai trông đầy xương”... Những câu tương tự  như thế về Lan, cô Ex “đời trước” của Thành (sn1991) có thể được Ngọc  (sn1992) phát ra bất cứ lúc nào. Cứ có cơ hội, là Ngọc đay nghiến “nó  chẳng được cái nét gì, chẳng ra kiểu gì”, thậm chí mang lên cả Facebook.  Lý do thật củ chuối, Lan là cô gái đầu tiên Thành đưa về nhà ra mắt bố  mẹ, nên Ngọc tức, vậy thôi! Thành rất khó chịu, nhưng càng góp ý Ngọc  lại càng đay nghiến Lan hơn.
Chỉ tới khi Ngọc lỡ miệng “Có thằng ngu mới yêu cái con đấy!”, thì Thành mới dứt  khoát chia tay. “Ừ, anh ngu. Anh cũng  không xứng để yêu em!”, Thành lạnh lùng chấm dứt câu chuyện trong  khi Ngọc líu ríu nói xin lỗi.
Thế mạnh của con gái là sự tế nhị và duyên dáng. Con  trai sẵn sàng “chết đứ đừ” trong tình yêu với cô nàng biết cách cư xử,  chứ không cần bạn phải nhai đi nhai lại những câu nghe phát chán. Nói  nhiều, nói lâu, thành ra nói dại đấy teen ạ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét