Kẻ lừa đảo lại gặp 2 “đại cao thủ”… lừa đảo

Sau khi lừa đảo, chiếm đoạt được chiếc xe máy nhãn hiệu Vespa Liberty của 1 nữ sinh, Thành mang chiếc xe đi bán. Nhưng không may Thành đã gặp phải 2 “cao thủ” khác lừa lại chiếc xe...
Từ trò lừa "xưa như trái đất"
 
Sự việc bắt đầu từ cuối tháng 1/2011, chị Nguyễn Hồng N. (SN 1991, sinhh viên một trường cao đẳng tại Hà Nội) tới cơ quan CSĐT (CA quận Thanh Xuân) trình báo bị 1 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt chiếc xe máy nhãn hiệu Vespa Liberty.
 
"Số phận" chiếc xe Vespa Liberty 2 lần rơi vào tay những kẻ lửa đảo.
Chị N. trình bày, giữa tháng 1/2011, chị đăng thông tin trên mạng Internet cần tìm việc làm. Vài ngày sau, chị nhận được một cuộc điện thoại của nam thanh niên tự xưng tên là Long. Long giới thiệu mình làm việc tại 1 công ty chuyên kinh doanh xe máy nhãn hiệu Vespa Liberty và Vespa LX, đang cần tuyển nhân viên làm người mẫu chạy xe trên đường, để quảng cáo thương hiệu cho hãng xe.
Một trong những yêu cầu cần và đủ mà Long đưa ra đối với người đến thi tuyển việc làm là phải có xe máy của hãng Vespa như vậy cơ hội được đi làm là gần như chắc suất. Yêu cầu này chị N đáp ứng được vì chị đang sử dụng chiếc xe máy Vespa Liberty.
Biết “cá đã cắn câu”, Long liền xin nick chat để tiện trao đổi công việc. Những ngày tiếp theo, Long liên tục tâm sự qua chát với chị N về công việc của công ty và tỏ ra ân cần thăm hỏi cuộc sống hàng ngày của chị N. Khi đã tạo dựng được lòng tin với chị N, Long hẹn ngày 25/1/2011, sẽ đưa chị N đi gặp người quản lý của công ty để ra mắt và trao đổi công việc.
Đến ngày hẹn, với lí do công ty mất điện, xe vừa bị tai nạn, Long đề nghị chị N đi xe máy qua khu vực gò Đống Đa đón, rồi ra một quán cà phê ở đường Nguyễn Trãi, (quận Thanh Xuân), để trao đổi công việc. Chấp thuận lời đề nghị, chị N đến chỗ hẹn để đón Long và giao xe cho Long chở đến quán cà phê trên đường Nguyễn Trãi rồi 2 người cùng bàn công việc.
Đang ngồi nói chuyện, Long lấy lý do đi vệ sinh, chị N chờ mãi không thấy Long quay lại liền chạy ra hỏi bảo vệ thì họ cho biết: “bạn trai chị đã lấy xe đi được một lúc rồ”. Lúc này chị N mới sực nhớ... vé gửi xe cùng chìa khóa Long đã chủ động cầm từ lúc vào quán.
Ngày 9/3/2011, các trinh sát (CA quận Thanh Xuân) phát hiện tại 1 quán internet ở khu vực phường Khương Thượng, xuất hiện 1 đối tượng có ngoại hình và nhiều đặc điểm trùng khớp với kẻ lừa đảo, chiếm đoạt chiếc xe máy Vespa Liberty của chị N.
Ngay lập tức, đối tượng được mời về trụ sở công an để làm rõ và Long lúc này hiện nguyên hình tên thật Cao Trung Thành (SN 1987, phường Tiền Phong, TP Thái Bình). Thành khai đã lên mạng internet tìm những người đăng tin tìm việc làm, rồi chủ động tìm hiểu và chủ động làm quen qua điện thoại và chát để lừa đảo. Thành thừa nhận chị N chính là nạn nhân của hắn.
CA quận Thanh Xuân đã làm rõ, sau khi lừa được xe máy của chị N, Thành lắp biển số giả, dán đề can thay đổi màu sơn của xe từ xanh tím sang màu trắng để tránh bị phát hiện. Một tháng sau, Thành lên mạng internet tìm mối tiêu thụ và gặp 1 nam thanh niên tự xưng là Vũ, sinh viên mới tốt nghiệp. Vũ cũng đăng tin là mình có khả năng bán giúp Thành chiếc xe.
Sau khi thỏa thuận xong, Vũ hẹn Thành mang xe đến khu vực trước cổng bưu điện Hà Đông rồi cùng mang đi tiêu thụ xe. Tại đây, Thành gặp Vũ và Đức - 2 "cao thủ" lừa đảo mà sau này "tái ngộ" với Thành tại cơ quan công an.
 
Cuộc "hội ngộ" của 3 nghi can lừa đảo
Biết xe Thành không có giấy tờ, Vũ và Đức đề nghị Thành mang chiếc xe Vespa Liberty vào khu vực trông xe của Trung tâm Thương mại (phường Quang Trung, quận Hà Đông) gửi chung 1 vé xe của Đức, rồi cả đội cùng đi xe buýt đến Vân Đình tìm người tiêu thụ.
Thế nhưng khi đến Vân Đình, Thành không thấy Đức trên xe buýt liền giục Vũ quay lại bãi gửi xe lúc trước và phát hiện chiếc xe Vespa Liberty mà Thành được đã “bốc hơi”.
Lúc này, Vũ cũng kiếm cớ bận việc gia đình rồi cũng nhanh chân chuồn mất hút. Biết đã gặp phải “cao thủ lừa”, Thành đành hậm hực bắt xe ôm đi về mà không dám hé răng kêu ca. Vụ việc chỉ được làm rõ khi CA quận Thanh Xuân tiến hành điều tra. Kết quả là cả 3 đối tượng lừa đảo lại tái ngộ.
CA quận Thanh Xuân đã làm rõ đối tượng Vũ tên đầy đủ là Dương Thừa Vũ (SN 1988, sinh viên mới tốt nghiệp), Đức tên thật là Lê Đức Anh, (SN 1987, trú tại Sài Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội). Đây là 2 đối tượng thường xuyên lang thang tại các quán internet để chơi và tìm cách kiếm tiền bất chính.
Vụ án có nhiều tình tiết... hài hước này đang được CA quận Thanh Xuân tiếp tục làm rõ.
Hồng Ngân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét