Khi teen “cảm nắng”... bạn thân của mình

Bình thường chơi với nhau rất vui vẻ và thoải mái, bỗng một ngày bạn nhận ra hình như mình đã... thích anh chàng (hoặc cô nàng) bạn thân rồi. Làm thế nào bây giờ nhỉ?
Nếu một ngày nào đó không được gặp cậu bạn thân mà bạn bồn chồn, bứt rứt không yên, hay nếu bỗng dưng, bạn cảm thấy khó chịu, thậm chí là ghen tức vì cô bạn thân tuyên bố sẽ... cưa đổ anh chàng hotboy lớp bên cạnh, thì hãy xem lại đi. Rất có thể là bạn đã cảm nắng người bạn thân của mình rồi! M.Linh (17t) chia sẻ: “Chúng tớ là bạn thanh mai trúc mã, vừa là hàng xóm, vừa là bạn học từ hồi còn... mẫu giáo, nên hai đứa thân nhau lắm. Tớ chưa từng nghĩ là sẽ thích nó. Cho đến một ngày, tớ chợt phát hiện ra, đứa bạn thân của mình có nụ cười rg khểnh sao mà duyên thế? Bối rối đến lạ kì. Không biết là có phải là tớ đã thích cậu ấy không nữa. "

Hay như Trần Dương (20t), có cô bạn gái cực kì thân thiết kiêm luôn chuyên gia tư vấn tình yêu cho cậu bạn. Nhưng cô bạn này cũng... chưa có một mối tình vắt vai nên không có kinh nghiệm, cho nên kế hoạch làm quen với cô nàng lớp bên cạnh của Dương cứ lần lữa mãi mà không thể tiến hành. Một thời gian sau đó, chẳng hiểu sao cậu không cảm thấy thích cô bạn lớp bên nữa, mà quay sang... chú ý đến đứa bạn thân hậu đậu của mình. “Chẳng biết từ bao giờ tớ cảm thấy thích thú với những chiêu hướng dẫn cho tớ cách làm quen lãng mạn đến mức... phi thực tế của cô ấy, trông những lúc ấy cô bạn của tớ ngộ ngộ, đáng yêu vô cùng” - cậu bạn tâm sự.
Đã bao giờ bạn thắc mắc tự hỏi, tại sao số lượng “tình yêu gà bông” xuất phát từ tình bạn thân lại không hề ít chưa? Thứ nhất, đã là bạn thân chắc chắn họ hiểu rất rõ về nhau, từ sở trường, sở đoản, cho đến thích cái gì, ghét cái gì, thậm chí biết rất rõ những bí mật của nhau nữa. Họ gần gũi, gắn bó với nhau trong những khoảng thời gian khá dài, nên có tình cảm với nhau cũng không có gì lạ. Thứ hai, dĩ nhiên là giữa những người bạn thân phải luôn có một số điểm chung nhất định, phải có những điểm tương đồng thì mới chơi thân với nhau được. Thứ ba, cũng chính vì hiểu nhau rõ như thế, nên kế hoạch tác chiến để có một bước “đại nhảy vọt” từ bạn thân thành... người yêu cũng khả thi hơn người khác rồi, đúng không nào?


Việc chúng mình cảm nắng bạn thân cũng không có gì là xấu cả. Tình cảm thì không ai có thể nói trước được điều gì. Nhưng trước khi tiến xa hơn tình bạn, hãy tìm hiểu xem người bạn của mình có tình cảm thế nào với mình đã nhé, bởi vì, ranh giới giữa tình bạn thân và tình yêu khá mập mờ và không rõ ràng. Từ tình bạn tiến tới tình yêu thì có thể được, nhưng khi đã yêu nhau mà lại cảm thấy không hợp nhau, dẫn tới xích mích thì khi đó muốn quay lại tình bạn thân như ngày xưa quả thực là rất khó đấy bạn ạ.
Thùy Linh và Hoàng V (17t) là đôi bạn rất thân thiết. Tình bạn của họ khiến nhiều người phải ngưỡng mộ và Linh thì luôn vô tư với cậu bạn thân của mình. Thế nên giây phút V...ngỏ lời thích Linh, cô nàng đã rất sửng sốt, không tin vào những gì đứa bạn đang nói. “Bình thường cứ mày mày tao tao thân mật, tự nhiên hắn đổi sang xưng hô bằng tên, tớ thấy sao ấy, rồi lại còn tỏ tình nữa chứ. Tớ ngay lập tức từ chối. Bởi tớ biết chúng tớ chỉ có thể làm bạn thân được thôi. Cũng may là chúng tớ hiểu nhau rất rõ và tớ cũng mau chóng quên đi lời thú tội ngọt ngào ấy. Hì. Giờ thì cả 2 đều đã có một nửa của mình rồi và vẫn rất thân nhau ”.
Nhưng có một sự thật là không nhiều đôi bạn có được cách xử lý đúng đắn như Linh và V. Đa phần khi được bên kia ngỏ lời, bên còn lại thường tỏ ra lúng túng, rồi từ đó ngại tiếp xúc, rồi tránh mặt nhau, tình bạn nhiều năm cũng vì thế mà đổ vỡ một cách cực kì đáng tiếc. Hay có nhiều trường hợp các cặp đôi là bạn thân yêu nhau thì cùng giúp nhau học hành ngày càng tiến bộ, nhưng cũng có những đôi bạn thân, vì chưa chín chắn trong cách suy nghĩ, hoặc đôi khi vội ngộ nhận tình yêu, đã gây ra không ít phiền phức cho cả hai bên, không những thế, còn ảnh hưởng đến học tập nữa. Chính vì vậy, khi muốn tiến từ quan hệ tình bạn thân sang tình yêu, hãy cân nhắc thật kĩ trước khi quyết định, bạn nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét