Kịch chiến nơi thượng tầng Liverpool

Trong khi hai ông chủ Tom Hicks và George Gillett cố gắng trấn giữ, thuộc cấp của họ lại làm mọi cách giải thoát cho CLB giàu thành tích nhất nước Anh.
Theo những diễn biến hiện tại, nhiều khả năng Liverpool sẽ được bán cho John Henry - một trong những ông chủ của đội bóng rổ Boston Red Sox (Mỹ).
Từ ngày rơi vào tay George Gillett (trái) và Tom Hicks, Liverpool càng lúc càng rối.
Lời hỏi mua đến từ New England Sports Ventures (NESV) - vốn là tập đoàn của John Henry, và ban tổ chức Premier League khẳng định nếu mọi thủ tục cần thiết hoàn tất trước ngày 8/10, họ sẽ chấp thuận tính hợp lệ của cuộc chuyển giao.
Trong khi đó hai ông chủ người Mỹ đang nỗ lực ngăn trở. Họ tìm cách sa thải Giám đốc điều hành Christian Purslow và Giám đốc thương mại Ian Ayre, đồng thời đưa người nhà lên thay thế, để giữ toàn quyền kiểm soát CLB. Chủ tịch Martin Broughton - người đã có nhiều cuộc tiếp xúc với đại diện của NESV vài tuần qua - cũng bị cho thôi việc.
Hicks và Gillett cho rằng Chủ tịch và hai Giám đốc người Anh đã không quan tâm đến lợi ích tốt nhất của Liverpool, và mức giá hỏi mua 300 triệu bảng của NESV là "quá thấp so với giá trị thực của Liverpool".
Purslow, Ayre và Broughton đang nhờ luật sư xem xét tính hợp lệ trong việc họ bị những ông chủ Mỹ sa thải, đồng thời tìm cách thúc đẩy vụ chuyển giao sang tay người mới.
John Henry (trái) được cho là rất hiểu biết về lĩnh vực thể thao.
Theo tính toán của truyền thông Anh, nếu để mất Liverpool, Hicks và Gillett coi như mất trắng khoản tiền 144 triệu bảng đã bỏ ra đầu tư từ năm 2007. 300 triệu bảng theo lời đề nghị của NESV chỉ đủ giúp CLB thành phố cảng nước Anh trả khoản vay gần 240 triệu cùng 40 triệu tiền lệ phí cho Royal Bank. Hạn chót thanh toán là ngày 15/10.
Nếu quá thời hạn mà Liverpool không thanh toán, ngân hàng của Scotland hoặc sẽ cho gia hạn thêm một thời gian ngắn, hoặc tự mình kiểm soát CLB rồi tìm cách bán lại sau đó. Trong trường hợp thứ hai, Liverpool coi như phạm luật liên quan đến tài chính của Premier League và sẽ bị trừ 9 điểm (điều tương tự từng xảy ra với đội bóng đã xuống hạng mùa trước là Portsmouth).
Hiện tại sau 7 trận đấu ở Ngoại hạng Anh Liverpool mới được 6 điểm và đang nằm trong nhóm có nguy cơ xuống hạng.
Ngoại hạng Anh 2010-2011
TT Đội Trận H/S Điểm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét